EnglishTiếng Việt

Dong Nai Honey

Hội thảo "Thị trường Mật ong Thế giới và Những rào cản"

E-mail Print PDF

Ngày 18 tháng 12 năm 2015, Công ty phối hợp cùng Hội nuôi ong Đồng Nai tổ chức Hội thảo “Thị trường Mật ong Thế giới và Những rào cản” với sự tham gia của hơn 300 người nuôi ong trong Câu lạc bộ “Những người nuôi ong sạch”.

 


 

Vụ mật 2015 là vụ mật khá buồn cho ngành nuôi ong Thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. “Bức tranh toàn cảnh của Mật ong Việt Nam là 1 bức tranh ảm đạm, rất nhiều gam màu tối” Ông Trọng nhận định.

 

Sau khi kết thúc Quý 1, 2015 Thị trường mật ong Thế giới đảo chiều mạnh mẽ. Tất cả các nhà nhập khẩu, nhà đóng gói đều ngưng mua. Nguyên nhân chính là do sản lượng mật ong thế giới tăng thêm ở một số quốc gia mới trỗi dậy; Đồng USD mạnh lên nên hầu hết các nước xuất khẩu đều tập trung vào thị trường Mỹ; Mật ong Trung Quốc chuyển tải bất hợp pháp vào Mỹ qua Thái Lan, Đài Loan. Dẫn đến hậu quả là thị trường Mỹ khủng hoảng thừa.

 

 

Với nguồn cung dồi dào trên thị trường Quốc tế, đã buộc các nhà nhập khẩu tính toán lại với những rào cản cho mật ong Việt Nam. “Rào cản mà họ áp dụng đối với mật ong Việt Nam là màu sắc” Ông Tùng phát biểu.

Ông Tùng đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn VSATTP. Người nuôi ong cần có ý thức áp dụng đúng quy trình quản lý đàn ong. Và cần nhận thức rằng Mật ong là sản phẩm tự nhiên mà con người sử dụng trực tiếp không qua chế biến nên cần phải tạo ra sản phẩm có chất lượng cao và duy trì tính tự nhiên của nó thì mới giữ vững được thị trường, góp phần giữ vững thương hiệu “mật ong Đồng Nai”.

 

Ông Trần Văn Thịnh – Tổ trưởng tổ 3 – Phát biểu tại buổi Hội thảo.

 

Bà Lượng Thị Nguyệt – Tổ trưởng tổ 1 nêu những tâm tự, nguyện vọng và hy vọng vụ mật 2016 sẽ tốt hơn cho người nuôi ong.

 

Ông Lê Văn Nam – Tổ trưởng tổ 9 trình bày cách sản xuất sản phẩm mật ong chất lượng, phù hợp An toàn Vệ sinh thực phẩm.

 

Ông Kiều Văn Phúc – Tổ trưởng tổ 4 trình bày cách làm hiệu quả của tổ trong việc đảm bảo chất lượng mật ong.

 

“Nếu chúng ta không có giải pháp để làm tốt hơn thì ngay thị trường nội địa cũng quay lưng, đừng nói gì đến thị trường xuất khẩu” Ông Trọng quả quyết.

Dự báo thị trường mật ong 2016 sẽ rất khó khăn cho các nhà xuất khẩu cũng như người nuôi ong. Khi mà lượng tồn kho của các nhà đóng gói còn lớn, chắc chắn nhu cầu sẽ giảm trong năm 2016. Đối với người nuôi ong trong bối cảnh này, phải biết chấp nhận để cạnh tranh, bắt đầu làm lại từ đầu trên cơ sở: ổn định chất lượng, có giải pháp tận dụng những điều kiện để giảm giá thành sản xuất.

Kết thúc Hội thảo, Ông Trọng đại diện cho Ban giám đốc Công ty kính chúc toàn thể Người nuôi ong hạnh phúc và thành công trong vụ mật 2016 sắp đến.



Các tin liên quan:

 

Last Updated ( Thursday, 24 December 2015 07:20 )  

Dong Nai Honey Video



Get the Flash Player to see this player.

time2online Joomla Extensions: Simple Video Flash Player Module

Tư Vấn Trực Tuyến

Khách Online

     We have 108 guests online

Mục Tiêu Công Ty

Xây dựng thương hiệu “APIDONA” trên thị trường trong nước và Quốc tế. Tiến hành xuất khẩu mật ong ở dạng thành phẩm.
Thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước.
Ổn định và nâng cao chất lượng sống Chi tiết...

Chiến Lược Kinh Doanh

Chất lượng sản phẩm là yếu tố “Sống còn” của Ngành ong Đồng Nai, với Slogan “Vì sức khỏe của Bạn”.
Công ty cũng cố và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ “Những Người nuôi ong sạch”, dần dần đưa các Thành viên trong CLB trở thành Cổ đông của Công ty. Chi tiết...

DONGNAIHONEY

Năm 1978, sự ra đời của Công ty ong mật Đồng Nai đã đánh dấu một bước phát triển mới của ngành nuôi ong tại Đồng Nai. Bởi, bắt đầu từ đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có hẳn một doanh nghiệp chuyên tổ chức sản xuất kinh doanh, đầu tư Chi tiết...