EnglishTiếng Việt

Dong Nai Honey

Acacia Mangium - Nguồn mật mới của Việt Nam

E-mail Print PDF

Năm 2011, người nuôi ong đã phát hiện ra nguồn mật mới tại Miền Trung - Mật cây tràm keo (Acacia Mangium).

 

 

Cây tràm keo được trồng trên 300.000 hecta ở Miền Trung, trải dài từ Phú Yên, Bình Định đến Nghệ An, Hà Tĩnh. Dọc theo tuyến đường Hồ Chí Minh đều trồng tràm keo.

 

 

 

Theo đánh giá của Ông Mai Thanh Tùng - Chủ tịch Hội nuôi ong Đồng Nai “Sự phát hiện nguồn mật keo này hết sức quan trọng, sản lượng vô cùng lớn, hơn 100.000 tấn nếu như khai thác triệt để; Ngoài ra, vùng nguyên liệu này ít có sự chăm sóc, phun thuốc nên không có vấn đề về Carbendazim. Trong bối cảnh Carbendazim gây nhiều khó khăn cho người nuôi ong, thì nguồn mật này cũng phần nào giảm bớt những khó khăn và rủi ro cho họ”. Có thể nói, mật tràm keo này là nguồn mật hửu cơ của Việt Nam.

 

 

 

Năm  nay, Công ty đã hướng dẫn cho hơn 80 hộ nuôi ong đặt trại tại các tỉnh như: Huế, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh,... Theo Ông Trịnh Văn Phước - Hội viên CLB “Những người nuôi ong sạch” có gần 400 đàn ong đặt tại Hương Thọ, Hương Trà, Huế “Thời tiết khá thuận lợi để đánh mật, cứ 8 - 10 ngày là quay được 1 vòng, với sản lượng khoảng 2 tấn - 2,3 tấn.” Đến thời điểm này, Công ty đã thu mua được hơn 500 tấn mật tràm keo, với chất lượng tốt.

 

 

 

Cây tràm keo tiết mật ở nách lá, giống như cơ chế của cây cao su. Cây tràm keo khoảng 3 năm tuổi thì bắt đầu cho mật.

 

 

 

Với những năm trước thì thời gian đánh mật có khoảng ngắt, nhưng với nguồn mật tràm keo này thì thời vụ mật ở Việt Nam kéo dài quanh năm. Sau khi đánh mật Cao su tái sinh, người nuôi ong chuyển sang đánh mật tràm keo cho đến tháng 8 - tháng 9, dưỡng ong rồi tiếp tục cho vụ mật mới - mật cao su lá già.

 

 

 Hy vọng, với nguồn mật mới này thì sản lượng mật ong xuất khẩu của Việt Nam sẽ tăng mạnh, không chỉ ở mức trên 20.000 tấn mà là 40.000 - 50.000 tấn mỗi năm.

 

Các tin liên quan:

Last Updated ( Tuesday, 23 July 2013 09:36 )  

Dong Nai Honey Video



Get the Flash Player to see this player.

time2online Joomla Extensions: Simple Video Flash Player Module

Tư Vấn Trực Tuyến

Khách Online

     We have 15 guests online

Mục Tiêu Công Ty

Xây dựng thương hiệu “APIDONA” trên thị trường trong nước và Quốc tế. Tiến hành xuất khẩu mật ong ở dạng thành phẩm.
Thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước.
Ổn định và nâng cao chất lượng sống Chi tiết...

Chiến Lược Kinh Doanh

Chất lượng sản phẩm là yếu tố “Sống còn” của Ngành ong Đồng Nai, với Slogan “Vì sức khỏe của Bạn”.
Công ty cũng cố và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ “Những Người nuôi ong sạch”, dần dần đưa các Thành viên trong CLB trở thành Cổ đông của Công ty. Chi tiết...

DONGNAIHONEY

Năm 1978, sự ra đời của Công ty ong mật Đồng Nai đã đánh dấu một bước phát triển mới của ngành nuôi ong tại Đồng Nai. Bởi, bắt đầu từ đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có hẳn một doanh nghiệp chuyên tổ chức sản xuất kinh doanh, đầu tư Chi tiết...