EnglishTiếng Việt

Dong Nai Honey

Khám phá loài ong

E-mail Print PDF

 Để có 100 gram mật o­ng, một con o­ng phải bay một quãng đường là 46.000 km, bằng với khoảng cách của 1 vòng trái đất.

Một con o­ng có thể thụ phấn cho 7000 cây trong 1 ngày.

Một con o­ng có thể mang được 40 -50 mg mật o­ng trong dạ dày của mình, nhưng 70% mật được tiêu thụ trên 3 km của chuyến bay để bù đắp năng lượng trong cơ thể con o­ng. Đó là lý do tại sao đặt o­ng ở gần cây nguồn mật. Để có 1 muỗng mật o­ng (30gram) thì 200 con o­ng phải đi lấy mật cả ngày. Và lưu trữ mật o­ng trong 75 lổ tổ thì cần phải có 1 gram sáp o­ng.

Nếu đàn o­ng nặng 3 kg thì chỉ có 40-50% con o­ng tham gia đi lấy mật. Trong một lần đi lấy mật, thì số lượng o­ng này lấy được 500 gram mật o­ng về tổ. Số o­ng còn lại thì bận rộn với việc nuôi ấu trùng, xây tổ, chế biến mật o­ng và những công việc khác trong tố.

Một “nàng” o­ng chúa từ lúc sinh ra cho đến khi chết, mỗi ngày đều phải “sản xuất” ra 700-800 quả trứng.

Ấu trùng của o­ng chúa tăng kích thước đến 3.000 lần trong thời gian 5 ngày phát triển của nó, còn ở o­ng thợ là 1.500 lần.

Lỗ tổ có hình dạng hình học hợp lý nhất trong tự nhiên. Lổ tổ có độ chính xác đáng kinh ngạc: các góc của lổ tổ là 109028’. 100 lổ tổ yêu cầu tối thiểu là 1,3 gram sáp o­ng.

Con o­ng là nhà vô địch mùi, chúng cảm nhận và phân biệt mùi mạnh hơn 1.000 lần so với con người. Chúng ngửi được mùi hương của hoa ở khoảng cách hơn 1 km.

Nguồn: www.khoahoc.com.vn

Các tin liên quan:

 

 

 

Last Updated ( Saturday, 18 January 2014 02:30 )  

Dong Nai Honey Video



Get the Flash Player to see this player.

time2online Joomla Extensions: Simple Video Flash Player Module

Tư Vấn Trực Tuyến

Khách Online

     We have 45 guests online

Mục Tiêu Công Ty

Xây dựng thương hiệu “APIDONA” trên thị trường trong nước và Quốc tế. Tiến hành xuất khẩu mật ong ở dạng thành phẩm.
Thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước.
Ổn định và nâng cao chất lượng sống Chi tiết...

Chiến Lược Kinh Doanh

Chất lượng sản phẩm là yếu tố “Sống còn” của Ngành ong Đồng Nai, với Slogan “Vì sức khỏe của Bạn”.
Công ty cũng cố và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ “Những Người nuôi ong sạch”, dần dần đưa các Thành viên trong CLB trở thành Cổ đông của Công ty. Chi tiết...

DONGNAIHONEY

Năm 1978, sự ra đời của Công ty ong mật Đồng Nai đã đánh dấu một bước phát triển mới của ngành nuôi ong tại Đồng Nai. Bởi, bắt đầu từ đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có hẳn một doanh nghiệp chuyên tổ chức sản xuất kinh doanh, đầu tư Chi tiết...